top of page
ค้นหา

มองหาเสี่ยหลงเปาอร่อยน่ากินอยู่หรือเปล่า

อัปเดตเมื่อ 17 ก.ค. 2563




จากการแข่งขันทำอาหารนัดหยุดโลก ในรายการ #MasterChefAllStarsThailand ที่ทำให้ตัวเต็งแชมป์อย่างลิซ่าต้องตกรอบไปแบบเหนือความคาดหมายด้วยเมนู "เสี่ยวหลงเปาเต้าหู้ไก่สับซอสไวท์ไวน์บัลซามิก" ที่ฟังแค่ชื่อก็รู้เลยว่าทำยาก และคงจะหาทานที่ไหนไม่ได้แน่ๆ แต่ถ้าอยากชิมเสี่ยวหลงเปารสชาติอร่อยที่ได้รับคำชื่นชมจากรีวิวจากเว็บไซต์ต่างๆ มากมาย รวมถึงยอดขายและชื่อเสียงของแต่ละร้านที่อยู่มานานก็การันตีรสชาติความอร่อยได้อย่างแน่นอน


เชื่อกันว่าเสี่ยวหลงเปามีต้นตำหรับมาจากโรงเตี๊ยม Wan Hua ในกวางโจวเมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง ในสมัยจักรพรรดิเต้ากวัง (ค.ศ.1820 - 1850) ซึ่งดัดแปลงมาจาก Guantang Bao ของเมืองไคฟงซึ่งเป็นเกี๊ยวที่บรรจุน้ำซุปอยู่ข้างในคล้ายๆ เสี่ยวหลงเปา



แต่วถ้าอยากลองชิมเสี่ยวหลงเปา ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองจีน หรือรอให้ผู้ชนะมาสเตอร์เชฟมาทำให้เพราะเราได้รวบรวมร้านเสี่ยวหลงเปาที่ขึ้นชื่อลือชาในกรุงเทพฯ มาแนะนำ ให้ทุกคนได้รู้จัก เผื่อจะได้ไปลองลิ้มรสเมนูที่แสนจะทำได้ยากเย็น ต้องพิถีพิถันมากกว่าซาลาเปาทั่วไป จะมีร้านไหนติดอันดับบ้าง มาลองสำรวจกันเลย


Shanghai XiaoLongPao "ร้านซั่งไห่เสี่ยวหลงเปา"


ร้านอาหารจีนสไตล์ Shanghai หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าเซี่ยงไฮ้ ที่มีเมนูขึ้นมากมาย เช่น ข้าวมันไก่ซั่งไห่ และแน่นอนซาลาเปาซั่งไห่ ที่มีมากมายหลายสาขาเข้าไปดูความน่ากินตัวอย่างความน่ากินและสำรวจว่ามีสาขาใดใกล้บ้านบ้างได้ตามลิงก์ Facebook ด้านล่างนี้



หรือจะสั่งผ่านไลน์ก็ได้นะ เพียงกดแอด Line OA: @xiaolongpao (อย่าลืมใส่@ข้างหน้าด้วย) หรือกดแค่ลิงค์ https://lin.ee/haoocXg ก็สั่งมาฟินที่บ้านได้เลย



Din Tai Fung "ติ่น ไท่ ฟง"


ร้านอาหารจีนที่เน้นเมนูติ่มซำที่มีสาขาในเมืองใหญ่ๆของโลกมากมาย การันตีว่าไปกินแล้วจะต้องอร่อยไม่จกตาแน่นอนเพราะแค่ในประเทศไทยก็มีมากมายหลายสาขาไม่ว่าจะเป็น


- เซ็นทรัลเวิลด์ , ชั้น 7

- เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, ชั้น 1

- เอท ทองหล่อ, ชั้น G

- เซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า, ชั้น 1

- เทอร์มินอล /21 อโศก, ชั้น LG


ซึ่งการกินเสี่ยวหลงเปานั้นไม่ใช่จะยกขึ้นมากัดแล้วเคี้ยวอย่างเอร็ดอร่อยเหมือนซาลาเปาทั่วไปเพราะมีน้ำซุปอร่อยๆ อยู่ในไส้ซาลาเปาที่รอการลิ้มลองด้วย หลายคนอาจจะสงสัยว่าในเมื่อมีทั้งแป้งทั้งน้ำและไส้จะกินยังไงให้อร่อยละทีนี้


ทางเราจึงขอแชร์วิธีการกินเสี่ยวหลงซาลาเปาให้อร่อยในรูปแบบคลิปวิดีโอที่ทาง Din Tai Fung Thailand ได้ทำขึ้นมาด้านล่างนี้ สำหรับเตรียมตัวก่อนไปทานที่ร้าน เพื่อความฟินถึงขีดสุด


Tong Lai Shun (ร้านตงไหลซุ่น)


นอกจากจะแนะนำร้านระดับพรีเมี่ยมในห้างดังๆ แล้ว เราขอเอาใจสายสตรีทโดยการแนะนำร้านอาหารจีนแท้ๆ เพราะแม้แต่เมนุยังเป็นภาษาจีนเลยหากสั่งไม่ถูกก็ใช้วิธีชี้ๆและก็ถามๆเอา แต่ความพิเศษคือ เสี่ยวหลงเปาร้านนี้ราคาย่อมเยาเพียงลูกละ 10 บาทเท่านั้น อยากอร่อยสบายกระเป๋าไปทานที่นี้ได้เลย ร้านตั้งอยู่นซอยสุขุมวิท 41 เดินตรงเข้าไปตรอกแรกขวามือสังเกตป้ายภาษาจีนแบบไม้ๆ ที่เราเห็นกันแถวเยาวราชอยู่เหนือประตู ด้านซ้ายจะเขียนป้ายภาษาไทยกำกับตัวเล็กๆ ว่าภัตตารคารอาหารจีน เมื่อหาเจอแล้วก็ผลักประตูเข้าไปทานเสี่ยวหลงเปาราคาเบาๆ กันให้เต็มที่เลยจ้า


ร้านน้ำเต้าหู้หย่งเหอ


ถึงแม้จะจะชื่อร้านน้ำเต้าหู้แต่จริงแล้วที่นี้มีอาหารจีนแบบแท้ๆ เพราะ เจ้าของร้าน พนักงาน พ่อครัวเรียกได้ว่าอิมพอร์ตมาจากแผ่นดินใหญ่กันเลยที่เดียว ร้านตั้งริมถนนนราธิวาสราชนครินทร์ แถวๆ สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี โทรไปสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์ 02-635-0003 หรือจะเข้าไปดูแผนที่และเมนูอื่นๆของร้านได้ตามลิงก์นี้



ถามว่าอร่อยแค่ไหน ตอบว่าอร่อยระดับรายการ "ตลาาดสดพระราม4" หรือแม้แต่นักร้องดังอย่างคุณโอ๊ต ปราโมทย์ ยังเคยไปถ่ายทำรายการมาแล้ว


ดู 396 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Looking For What ?

Everything  you are looking 4 , Just find here !

bottom of page